Thứ Năm, 25 tháng 6, 2009

Chọn từ khoá phù hợp cho trang web

22:29 Posted by: Sonnie Tran 0 comments

lựa chọn từ khóa phù hợp
Rất nhiều nhà kinh doanh đã thừa nhận rằng Search Engine (viết tắt là SE) có thể mang lại những lợi nhuận cao cho trang web mà chỉ với một phần chi phí để họ thực hiện marketing theo phương thức truyền thống.
Nhưng thật đáng tiếc là các công ty này lại thường bỏ qua một phần quan trọng trong chiến lược marketing thông qua SE đó là chọn cụm từ khóa và đánh giá từ khoá. Từ khoá (là những từ mà những khách hàng tiềm năng sẽ dùng để tìm kiếm trên các SE) là nền tảng của mọi chiến dịch marketing. Từ khoá được lựa chọn cẩn thận là một điều cần thiết nếu không những phần còn lại trong chiến dich marketing, cho dù tốt thế nào cũng không mang lại hiệu quả cao. Sau đây là một tiến trình gồm 3 bước:
1. Soạn một danh sách các cụm từ khoá:
Thường thì các công ty đều chắc chắn rằng họ đã biết từ khoá lý tưởng nhất. Nhưng thường thì họ sai. Nguyên nhân là do không dễ dàng tách một cá nhân ra  khỏi một công ty và nhìn nhận với tư cách là một khách hàng tiềm năng. Soạn ra một danh sách các từ khoá thì không nên bắt buộc phải là một quá trình nội bộ. Tốt hơn là bạn nên hỏi ý kiến của những người bên ngoài công ty, đặc biệt là khách hàng của công ty. Mọi người thường rất ngạc nhiên về những từ khoá được gợi ý, đôi khi còn không tưởng tượng được hầu hết các khách không nói cùng một ngôn ngữ với họ. Chỉ sau khi bạn có được danh sách cụm từ khoá từ những người bên ngoài thì bạn mới thêm vào các từ khoá của bạn. Bước cuối cùng là trong danh sách của mình bạn nên tránh các từ viết tắt, từ số nhiều hoặc là các biến thể của cụm từ đó.
2. Đánh giá các cụm từ khoá:
Một khi bạn đã soạn ra được một danh sách hoàn hảo, lúc này là lúc đánh giá từng cụm từ để chọn ra trong danh sách đến những từ khoá mà sẽ mang lại cho trang web lượng traffic cao. Mặc dù rất nhiều cá nhân đều đánh giá các cụm từ khoá dựa trên số đông, nhưng có 3 khía cạnh quan trọng của một từ khoá mà chúng ta cần phải cân nhắc:
a) Tính phổ biến
Cho đến nay cách dễ nhất để đánh giá đó là tính phổ biến. Các phần mềm như WordTracker đưa ra các con số phổ biến của cụm từ được tìm kiếm dựa vào hoạt động thực tế của SE ( nó cũng đưa ra các gợi ý và biến thể ) .Những công cụ như vậy cho phép bạn đưa ra một con số phổ biến cho mỗi cụm từ để sử dụng khi so sánh chúng với nhau. Rõ ràng là con số nào cao hơn thì dự kiến sẽ có traffic cao hơn (giả sử là bạn có thể có được vị trí cao trên SE) .Nhưng một mình con số này chưa thể đủ để là lý do chọn một từ khoá nhất định mặc dù những người phân tích chỉ dừng lại ở đây.
b) Tính đặc trưng
Khái niệm này trừu tượng hơn là con số thể hiện tính phổ biến nhưng lại quan trọng không kém. Ví dụ, giả dụ rằng bạn có thể đạt được thứ hạng cao trên SE nhờ cụm từ khoá “insurance companies”. Nhưng hãy thử nghĩ xem nếu bạn chỉ kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm ô tô (auto insurance). Mặc dù từ khoá "insurance companies" có tính phổ biến cao hơn từ khoá “auto insurance”, nhưng cụm từ khoá "insurance companies" sẽ dành cho những người tìm kiếm dịch vụ bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khoẻ và bảo hiểm nhà cửa. Dường như một người nào đó tìm kiếm một loại bảo hiểm cụ thể sẽ phải lựa chọn từ những kết quả tìm kiếm từ từ khoá "insurance companies". Với cụm từ khoá “auto insurance” bạn có thể chắc chắn rằng sẽ có nhiều khách hàng viếng thăm trang của bạn để tìm kiếm dịch vụ mà bạn cung cấp và từ “auto” sẽ giúp trang web có được thứ hạng cao hơn bởi vì cụm từ khóa dài hơn sẽ ít cạnh tranh hơn.
c) Động cơ của người sử dụng
Nhân tố này còn trừu tượng hơn cả tính đặc trưng, nó đòi hỏi nỗ lực để hiểu về động cơ của các SE bằng cách phân tích từ khoá. Ví dụ, giả dụ rằng bạn là một đại lý bất động sản ở Atlanta. Có hai từ khoá mà bạn đang cân nhắc đó là  "Atlanta real estate listings" và "Atlanta real estate agents". Hai từ khoá này có tính phổ biến tương tự nhau. Chúng cũng có tính đặc trưng riêng, và dịch vụ của bạn có mối liên hệ cao với cả hai. Vậy thì từ nào thì tốt hơn. Nếu bạn nhìn vào động cơ của người sử dụng thì bạn sẽ thấy từ thứ hai sẽ tối ưu hơn. Trong khi cả hai cụm từ đều hướng vào những người tìm kiếm bất động sản ở Atlanta, bạn có thể phỏng đoán từ từ khoá thứ hai rằng người sử dụng đang tra cứu giá đất ở các vùng lân cận, họ đang tìm kiếm một đại lý , điều đó chứng tỏ rằng họ đã thật sự sẵn sàng. Thường thì những nét riêng biệt rất nhỏ giữa hai từ sẽ tạo sự khác biệt lớn trong chất lượng traffic mà chúng thu hút được.
3. Đánh giá hiệu suất từ khoá
Chỉ gần đây đánh giá hiệu suất từ khoá mới được đưa ra. Mặc dù việc cho bạn biết có bao nhiêu người viếng thăm trang web thông qua phân tích log traffic là có thể được ( một thông tin quan trọng nhưng chưa đủ) nhưng cũng rất khó để biết được từ khoá nào sẽ đem lại chất lượng traffic cao  hơn. Nhưng gần đây một công cụ khá phức tạp nhưng hợp lý đã được phát triển để đánh giá hiệu suất từ khoá dựa trên thái độ của người viếng thăm. Phần mềm mới này khiến cho việc phân tích định kỳ dễ dàng từ khoá nào sẽ mang đến cho đến những khách hàng đáng giá nhất - những người mua sản phẩm, điền vào mẫu liên hệ, tải những mẫu dùng thử...
Khi mà bạn cải tiến chương trình marketing trên SE, loại cơ sở dữ liệu này có giá trị hơn là những con số khách viếng thăm từ những từ khoá tìm được bởi vì bạn có thể loại bỏ và thay thể nhưng từ khoá có hiệu suất thấp bằng những từ khoá mà sẽ mang lại cho bạn những khách hàng tiềm năng. Loại phân tích này là phần cuối cùng trong bài toán về từ khoá và cho phép bạn tiếp tục hướng vào những cụm từ khoá quan trọng cho công ty của bạn, cho dù nó có thể thay đổi theo thời gian.

Kết luận:
Soạn thảo từ khoá, đánh giá từ khoá, và hiệu suất của từ khoá đặc biệt quan trọng với bất kỳ chiến dich marketing trên SE nào. Trong khi đạt được thứ hạng cao trên các SE là một kết quả đáng khâm phục thì thứ hạng cao cho những cụm từ khoá không phù hợp vẫn luôn luôn mang lại kết quả không tốt. Kết hợp quá trình lập từ khoá vào trong chiến dịch marketing trên SE có thể cải thiện hoạt động trang web một cách nhanh chóng.
Sưu tầm
SEOSTIE1

0 nhận xét:

Đăng nhận xét